9 Lối Gà Chọi Hay Nhất – Kinh Nghiệm Hạ Gục Đối Thủ

9 Lối Gà Chọi Hay Nhất - Kinh Nghiệm Hạ Gục Đối Thủ

Để lựa chọn được lối đá gà chọi hay nhất thì rất khó vì tùy thuộc vào từng lối đá sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Mỗi loại gà sẽ có những lối đá khác nhau để tạo nên sức mạnh riêng. Chưa nói đến việc lối đá hay và phải có lực mới tạo ra đòn chí mạng.

Trong bài viết dưới đây, đá gà VN138 đã tổng hợp thông tin chi tiết về những lối gà chọi hay nhất để anh em cùng tham khảo.

Tổng hợp 9 lối gà chọi hay nhất

Lối gà chọi hay nhất là trận pháp khắc chế đối phương nhưng cũng còn tùy vào chủng gà của từng nơi mới có thể áp dụng hết công suất được. Không có lối gà chọi nào là hay nhất và cũng không có lối gà chọi nào là dở nhất nên đòi hỏi phải có lực mới có thể phát huy hay nhất chứ không thì áp dụng trận pháp cũng bằng thừa.

Mỗi một lối gà chọi hay nhất đều ứng với bản lĩnh của chủng gà đó, nên đó cũng là lý do khiến đối thủ bị hạ gục nhanh chóng. Trong bài viết bên dưới admin tôi đã chuẩn bị các thế đá cũng như các thế khắc chế đối phương sao cho tối đa hết công lực mang đến cảm hứng khi tham xem các trận gà diễn ra.

 

9-Loi-Ga-Choi-Hay-Nhat-Ty-Le-Chien-Thang-Cuc-Dao
Chi tiết về 9 lối gà chọi hay nhất

1. Gà cưa đè hai mang

Trong một trận đá gà cựa sắt đôi dùng kéo đẩy, xà, đẩy và đá. Việc phối hợp nhuần nhuyễn các thế đá khiến việc hạ gục đối thủ không quá khó. Tuy nhiên, để dạy gà chọi đòn đôi thì người ta phải có chiều cao và sức khỏe tốt mới có thể chế ngự được đối thủ.

Có 3 thế đá cưa đè hai mang anh em nên tìm hiểu:

  • Kèo đẩy: Gà chọi sẽ liên tục dồn ép, gây áp lực cho đối thủ rồi tung ra những đòn tấn công vào thân đối phương để ngăn cản chúng kịp thời trở tay.
  • Kèo đè: Gác đòn thẳng về phía đối thủ, phong cách này thường tập trung vào tiền cược chứ không phải đối thủ. Đá đồi và kéo đè cần phải có sức mạnh lớn mới có thể hạ đo ván được đối thủ.
  • Kèo trụ: Loại gà chỉ đứng một chỗ dựa vào động tác xoay người của đối thủ. Sau đó gà chọi sẽ tựa hẳn vào vai đối phương khiến lực lượng xoay mình rồi chớp thời cơ  tung ra cú đá hiểm hóc.

Với những con gà chọi có mang hai ngạnh, trong khi đấu nếu gặp những con gà chọi có phong cách chiến đấu: chuyên chạy dọc, mang lên mang xuống, đi be và chạy vanh thì chắc chắn sẽ có lợi thế. Nhưng khi gặp những con gà có phong cách chiến đấu đã khắc sâu vào lối đá của chúng như: trườn thuyền, ôm, đấm, đi giật lùi, chạy trên kiệu hoặc những những chú gà chọi sở hữu lối cưa đè hai mang nhưng có lực manh hơn, thì sẽ bị áp đảo lợi thế trong trận đấu.

2. Gà lối

Gà lối là một trong những lối gà chọi hay nhất và gần như hoàn mỹ. Thông minh, linh hoạt để thay đổi cách đá. Khi vào trận, càng đá càng hăng. Và hơn thế nữa, gà chọi có thể thực hiện cú đá của bất kỳ đối thủ nào.Từ đó giúp hạ gục đối thủ rất nhanh dù đối thủ to hơn một chút. Đây cũng là lối đánh thường được truyền thuyết sử dụng Xám Thần, một trong những lối gà chọi hay nhất.

3. Gà đá hầu

9-Loi-Ga-Choi-Hay-Nhat-Ty-Le-Chien-Thang-Cuc-Dao
Gà đá hầu

Trong các trận chọi gà hay nhất thế giới, không khó để nhận ra lối đá gà hầu, lối đánh thọc thẳng vào họng gà trống, gây sát thương cho đối thủ, hầu như được chia thành các thế giao đấu như:

  • Hầu mé
  • Hầu dọc
  • Hầu thụt
  • Vừa mé vừa hầu

Đối với lối đá gà chọi thì họng phù với gà chọi hơn là gà chọi. Khi lực ở chân  mạnh hơn, kết hợp với đòn đá bên hông, yết hầu thẳng đứng là đòn hiểm. Bạn thậm chí dễ bị mất mắt.

Khác với kiểu đấm xương  sử dụng lòng bàn chân để tấn công đối thủ, ở những đòn đá bằng họng, gà trống sử dụng ổ của mình để tấn công, đặc biệt với những đòn đá chặt, chúng ít di chuyển nhưng khả năng đánh trúng đối thủ cũng rất cao. Còn trong hầu dọc thì anh em có thể huấn luyện để gà tận dụng vũ khí (cựa) nhiều hơn, những đòn hiểm có thể khiến đối phương mù mắt nếu trúng đòn.

Với những con gà sở hữu lối đá hầu,không nên cáp độ với những đối thủ sở hữu đòn đánh: đâm lườn xỏ vỉa, chạy kiệu, cưa đè hai mang (trừ hầu thụt), mang lên mang xuống, ôm đấm, quần 2 bên, kê hai mang, … vì tỷ lệ thắng khi chiến đấu với những lối đá này là cực kỳ thấp.

4. Gà tự sinh thế

Nếu không phải là người sành sỏi về gà chọi, bạn có thể dễ dàng bỏ qua giống gà nhà lá vườn này. Vì họ không có chủ ý di chuyển, theo ý đối phương, họ sẽ tự phát sinh các đòn tấn công. Những con gà như thế này thường thay đổi của chúng di chuyển để đáp lại những cú đá của đối thủ. Nếu anh em đang sở hữu một chú gà chọi có lối đá này thì cần phải huấn luyện hằng ngày vì đây là lối gà chọi hay nhất.

5. Gà ôm đấm

9-Loi-Ga-Choi-Hay-Nhat-Ty-Le-Chien-Thang-Cuc-Dao
Gà ôm đấm

Đặc trưng của đòn đấm hay gà ôm đấm là lối đánh dớ của gà. Sử dụng phương pháp trực tiếp kết hợp với áp sát tiến công. Loại gà này thường chủ động lao về phía đối thủ và không đợi đối thủ đến gần. Ôm và vỗ là phù hợp với những  gà chọi giỏi nhất thế giới của giống chó này, dù là người Mỹ, người Asil hay người Peru … chúng đều là những con rắn hổ mang cứng đầu, dũng cảm và có năng lực.

Những giống gà chọi hay nhất trên thế giới hầu hết đều sở hữu  lối đánh kể trên. Ngay tại những trận chọi gà hay nhất thế giới bạn cũng có thể thấy những chú gà chọi được kết hợp nhuần nhuyễn với nhau… để đối thủ phải chịu đòn và phải nhận những trận thua tàn tạ.

Ở Việt Nam chọi gà ở đâu tốt nhất và cách đá tốt nhất là gì? Trong quá khứ, Xám Thần sẽ là người kết hợp lối đánh của những chú gà trống chọi để tạo ra những pha phòng ngự và phản công cực tốt. Khi nói đến chọi gà hay chọi gà, vùng đất Bình Định được coi trọng.

Trong danh sách lối gà chọi hay nhất, không thể thiếu gà chọi, thế chọi này chủ yếu gặp ở những chú “gà nặng” và có thể nhận biết qua một số đặc điểm chung như xương, cổ to và ngắn, toàn thân, đùi to …

Sẽ có 5 lối đá gà ôm đấm, anh em có thể tham khảo cách chiến đấu của từng lối đá dưới đây:

  1. Gà ôm đấm chuyên nghiệp: Tập trung đầu cánh và ôm vai của đối phương.
  2. Gà ôm đấm không chuyên: Loại này có lối đá khá nhanh và nguy hiểm, một khi đã ra đòn thì tỷ lệ thắng cao. Chủ yếu cách đá tập trung vào vai ra mé.
  3. Gà ôm đấm sinh thế: Loại này thì trong khi đấu khi bị dồn ép quá nhiều thì chúng mới phản công và ra đòn đánh.
  4. Gà đánh chốt lườn: Đúng như tên gọi, lối đá này gà chọi chủ yếu tấn công vào lườn non của đối thủ. Với những đòn đánh có lực, đối thủ có thể bị dập, thủng hoặc nát nội tạng là hết sức bình thường.
  5. Gà đấm kiềng: Lối đá này sẽ tập trung đánh vào phần đùi của đối thủ.

6. Gà mang lên mang xuống

Đây là cách đánh phổ biến nhất nhưng với bất kì anh em huấn luyện gà nào cũng muốn con gà chọi của mình sử dụng thành thạo đòn đá này. Với lối đá gà mang lên mang xuống, nó biết đẩy và đánh; Khi bị quật ngã, chúng biết cách đá vào vai và các đường nối vai và cướp họng của đối thủ.

Tuy nhiên trong trận chiến cũng có lối đá khắc lối gà mang lên mang xuống tuyệt đối đừng đọ sức với gà ôm đấm, gà chạy kiệu, đầm lườn xỏ vĩa, lùi tát, … vì không có cơ hội thắng.

7. Gà chạy kiệu

9-Loi-Ga-Choi-Hay-Nhat-Ty-Le-Chien-Thang-Cuc-Dao
Gà chạy kiệu

Một số người thích loại gà chạy  này và một số người không. Bởi với những chú gà trống vốn có những luật lệ khắt khe nên rất dễ bị  thua trót lọt. Những người lúp xúp này chiến đấu và chạy  chủ yếu vì đối thủ. Khi đối thủ đuổi theo thì chúng sẽ bất ngờ quay lại và quật ngã đối thủ. Trong lúc đang  say sưa đá, chú gà bất ngờ bỏ chạy khiến đối thủ đuổi theo  tưởng đã thắng trận. Tuy nhiên, con gà này sẽ đột ngột trở mặt. Thực hiện cú đá vào  đầu, vai hoặc chân của đối phương có một bất ngờ lớn. Đây cũng là lối gà chọi hay nhất mà chúng tôi muốn bạn tham khảo.

8. Gà đá chui rúc

Trong lối đá này, gà có thân hình gầy và đầu nhỏ có lợi thế hơn. Loại gà này cực kỳ linh hoạt, thường cuộn mình dưới chân hoặc cánh của đối phương và đá từ phía sau. Ngay cả khi bạn muốn đánh anh ta, bạn không thể. Nếu bạn chỉ muốn giao dịch khi  bắt đầu trò chơi.

Khi gà ở gần đối thủ sẽ rất khó để tiếp tục tấn công nó, mặc dù thoạt nhìn có vẻ  gà có lối đánh yếu  hơn do ngoại hình nhỏ bé, nhưng khi đã vào trận thì bạn mới biết được khả năng chiến đấu của nó. của bạn.

9. Gà đá mu lưng

Gà này  đá ngang lưng đối phương. Giảm khả năng né đòn của đối thủ. Cú giật có đòn đá khá linh hoạt, cần siết cổ sẽ giúp gà có lợi thế hơn trong chiến đấu. Nó có thể buộc gà đối phương bị chìm. Tuy nhiên, gà chọi trên lưng  phải lớn so với đối thủ thì mới có thể tận dụng tốt đòn đá.

Trong giao tranh, hãy đề phòng những đối thủ có đòn đá đôi mang, những con gà dưới vỉa, những con gà bằng những cú đấm, vì đây là những cách để chống lại những con gà trống đang phòng thủ. Tuy nhiên, nếu những chú gà trống của bạn nhanh nhẹn, ngoan cố và có tinh thần chiến đấu thì bạn vẫn có cơ hội chiến thắng.

Kinh nghiệm sư kê:

Hôm nay đá gà gì tốt nhất – “Tăng tỷ lệ chiến thắng 89%”

Xem chân gà đá cựa sắt – Nhận biết gà quý hiếm

Xem mắt gà đá – Đánh giá chiến kê xuất sắc

Có phải có lối gà chọi hay nhất là sẽ chiến thắng?

9-Loi-Ga-Choi-Hay-Nhat-Ty-Le-Chien-Thang-Cuc-Dao
Có phải có lối gà chọi hay nhất là sẽ chiến thắng?

Như đã nói ở trên, lối đá không phải là tất cả, quan trọng vẫn là thể lực của gà chọi. Một con gà có sức mạnh thể chất có thể làm được hầu hết mọi thứ. Ngay cả khi biến thành bao đấm, anh ta vẫn đủ sức để chiến đấu. Nó tương tự như kỹ thuật trong bóng đá, bạn có thể có kỹ thuật tốt bằng một người cứng rắn, nhưng nếu bạn không có thể lực, bạn cũng sẽ ném.

Vì vậy, chúng ta cũng phải bổ sung và tăng cường sức khỏe cho gà. Cú đấm chỉ là một phần của nó, vì vậy các bài tập luyện vần, luyện sức bền và sức đề kháng là rất quan trọng. Bạn phải biết các quy tắc áp dụng các bài tập đi kèm với chế độ nghỉ ngơi đầy đủ để gà chọi có sức chiến đấu tốt nhất.

Chưa nói đến chế độ dinh dưỡng phù hợp, việc ăn uống cũng rất quan trọng, vì ngoài những thức ăn chính như gạo ngâm, gạo nảy mầm, thịt bò, rau mầm và các loại hải sản, lần lượt bổ sung thêm lươn, bò sát sẽ giúp  gà tiến bộ hơn. tình trạng thể chất của chúng Cũng cho chúng ăn những thức ăn xa xỉ như nhân sâm ngâm mật ong, côn trùng như dế, mối … Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một con gà chọi không chiến thắng, không chỉ là cách chọi tốt nhất, có thêm yếu tố này thì  khả năng của gà chọi sẽ càng chứng tỏ.

Người nuôi gà chọi cần chú ý đến khâu bồi dưỡng thể lực cho gà chọi, nhất là gà đòn. Một thể lực tốt kết hợp với kỹ năng chiến đấu ổn định hơn là điều không còn gì phải bàn cãi. Bạn cần có kế hoạch luyện tập  và chăm sóc đuôi phù hợp để nó có  sức khỏe tốt nhất trước mỗi cuộc thi.

Kết luận

Bài viết đã tổng hợp chi tiết thông tin về các lối gà chọi hay nhất anh em cần lưu ý như gà chạy kiệu, gà quần mang, gà đá vỉa, gà cắn gối, gà trị, gà săn thủ cấp, gà đá mu lưng và gà lùi tát,… Mỗi đòn đá đều có nét đặc trưng và có sức mạnh riêng nhưng vẫn bị khắc chế bởi các đòn đánh khác.

Vì vậy, dù có thể thắng liên tiếp nhiều trận nhưng khi gặp lối đá khắc chế thì những chú gà chiến đó có thể bị yếu thế so với đối thủ. Kê sư cần nắm rõ lối đá tương khắc để có chiến thuật tốt nhất cho gà chiến của mình. Blog đá gà hy vọng những thông tin tổng hợp về trong bài viết lối gà chọi hay nhất sẽ hữu ích cho những trận chiến sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *